Bài review này sẽ rất chi tiết về lịch trình khám phá Phú Quốc, thuê xe máy Phú Quốc và kèm theo đánh giá, các bạn có dự định đi Phú Quốc hoặc quan tâm nên lưu bài viết hoặc share nhé!

PHÚ QUỐC – 1 CHUYẾN ĐI TỪ CẢM HỨNG BẤT CHỢT
Thời gian: 3N2D
Xuất phát: từ Tp HCM

thue-xe-may-phu-quoc

Bắt đầu khám phá nào anh em!

Nên đến Phú Quốc bằng phương tiện gì?

Đi bằng máy bay: Nếu bạn từ Hà Nội, các tỉnh phía bắc hoặc miền Trung thì mình khuyên thật cứ máy bay mà đi, làm một giấc 1 -2 tiếng đồng hồ là bạn đã đến đảo Ngọc, đến nơi vẫn khỏe re bạn có thể phi ngay ra biển vùng vẫn luôn, chịu khó săn vé giá rẻ và lên kế hoạch đi từ sớm bạn còn tiếc kiệm đượi khối tiền.

Còn nếu bạn ở miền Nam sẽ có nhiều lựa chọn hơn, máy bay, phà hoặc tàu tốc hành. Từ sân bay Tân Sơn Nhất, vé máy bay khứ hồi mình book được là 1160k/người đầy đủ các kiểu thuế phí. Đợt này Vietjet đang đình công chậm chuyến không bay được đâu, thấy dân tình bảo săn vé Bamboo Airway rẻ bèo – 600k khứ hồi, quá đã!

may bay den phu quoc

Lời khuyên cho các cậu là nên dừng ở Rạch Giá – Kiên Giang ăn chơi tung quẩy. Mình đi từ Biên Hoà xuống Rạch Giá rồi thuê xe máy đi chơi 1 ngày ở đây. Đồ ăn ở đây thì ngon – đặc biệt, mà giá thì chưa bao giờ thấy ở đâu rẻ đến thế!

tau rach gia kien giang

Các cậu nên mua vé tàu trước nếu đi từ Rạch Giá ra đảo bằng tàu. Và mình cũng khuyên là nên đi tàu để còn ngắm cảnh chứ máy bay từ Rạch Giá ra Phú Quốc vừa đắt vừa chẳng ngắm được gì.

Gợi ý: Đặt vé tàu Rạch Giá – Phú Quốc của hãng Superdong tại link này: http://online.superdong.com.vn/

Khách sạn, resort tại Phú Quốc

Phải nói thực là mình quá bất ngờ khi đến đến Phú Quốc vì khách sạn, nhà nghỉ ở đây cực nhiều, từ giá rẻ đến đẳng cấp thế giới, quan trọng là bạn có bao nhiêu tiền để lựa chọn chỗ ăn nghỉ, vui chơi vừa tầm thôi. Còm mình dân du lịch bụi, thích khám phá, nên những chỗ dân giã phù hợp với mình hơn, kiểu khách sạn, homestay này thì nhan nhản, thậm chí khỏi cần book trước cũng được. Mình chọn Hostel 9 Station ở thị trấn Dương Đông. Giường 150/ngày/người, bao ăn sáng. Phòng đẹp, sạch sẽ, rộng rãi. Ở đây còn có hồ bơi mở cửa tới 9h tối cực kỳ xinh, sạch; phòng giặt ủi, quầy bar & café. À quên, ở đây cũng cung cấp luôn dịch vụ thuê xe máy Phú Quốc nhé!

9 Station Hostel

Vì muốn 1 lần được trải nghiệm cảm giác ông hoàng ở Resort 5* như thế nào, nên tụi mình bấm bụng book InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort ở 1 đêm trong chuyến hành trình, phòng bọn mình book là phòng classic là phòng cùi nhất của resort mà đã sướng phê lòi. Resort được thiết kế như vườn treo Babylong, 1 trong 7 kỳ quan cổ đại của thế giới, với khuôn viên rợp bóng cây xanh, xa xa là biển trong xanh thơ mộng. Ngồi ở quầy bar INK 360 đặt tại tầng thượng của resort làm ly cocktail gắm hoàng hôn trên mặt biển thì không còn gì đẹp bằng, cuộc sống cũng chỉ đẹp đến thế là cùng.

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort

Bãi biển Phú Quốc thì đẹp thôi rồi khỏi nói, cát trắng, mịn, nước ấm, nhiệt độ ổn định, sóng mạnh nhưng không nguy hiểm. Có sup và kayak sử dụng free mở đến 6h chiều. Ngoài ra thì như tất cả resort khác, ở đây có đầy đủ các tiện ích đi kèm như: Phòng gym, rạp chiếu phim, phòng hội nghị, quầy bar (tầng 16 ôm trọn view biển)… Hồ bơi, phòng gym đều có khăn, nước, trái cây free sẵn cho khách.

Intercontinental-Long-Beach-motogo

Địa điểm thuê xe máy ở Phú Quốc

Đến Phú Quốc mới thấy dịch vụ cho thuê xe máy nó phát triển khủng khiếp, có tới “ngàn lẻ một” cái cửa hàng cho thuê xe máy. Có lẽ một phần vì đi taxi đắt vãi chưởng, với người không có nhiều tiền như mình thì lượn vòng vòng Phú Quốc chắc cháy túi luôn.

Bọn mình quyết định thuê luôn xe máy tại một quầy ở sân bay cho tiện di chuyển. Xe số 120k, xe tay ga 150k/ngày. Đi được 1 ngày thì thấy hơi có vấn đề về con Nouvo, chắc tại đời cũ, nên lại lọ mọ tìm chỗ khác.

thue-xe-may-san-bay-phu-quoc

Dưới đây là một số địa điểm cho thuê xe máy uy tín tại Phú Quốc được dân bản địa mách nước:

1. Thuê Xe Máy Sân Bay Phú Quốc – anh Phú

Số mình nó khổ vì là dân “nhà nghèo” nhưng đã lỡ yêu du lịch, ham khám phá nên mỗi lần đi đâu phải tính toán chi phí bạc cả đầu. Và bí kím của mình là luôn book thuê 1 chiếc xe máy giao đến sân bay, vừa ra khỏi của Sân bay là có xe đi ngay, cực tiện lợi và tiếc kiệm được kha khá tiền đi lại đấy.

Chuyến đi của mình vừa rồi đặt xe bên anh Phú, mình ấn tượng nhất vơi bên anh ý ở khoản nhiệt tình, dịch vụ tốt, xe cộ đi yên tâm, con xe mình thuê là Air Blade đầu to, xe này đi ngon mỗi tội đi xa hơi lạnh vì không có gấu ngồi sau. Do mới đến đường xá chưa biết mình hỏi bên anh ý đường về home thì anh ý đề xuất dẫn đường luôn cho mình mặc dù khách sạn cách khá xa cửa hàng của anh Phú.

Điện thoại bên anh Phú: 0909.29.69.89 hoặc 0977.89.39.79
Địa chỉ: Sân bay Phú Quốc.
Dịch vụ giao xe tận nơi Miễn Phí: Có thể giao tới sân bay, khách sạn, nhà nghỉ, resort, bến tàu, homestay trên Đảo phú Quốc.
Giá thuê: xe số 120k và xe ga 150k/1 ngày
Dịch vụ đi kèm: Giao xe tận nơi – Có mũ bảo hiểm – Bản đồ du lịch – Tặng 2 áo mưa mỗi xe
Thủ tục đơn giản không cần đặt cọc và được phục vụ 24/24h

Thuê xe máy Phú Quốc

1. Thuê Xe Máy – anh Tính

Chỗ này thì nổi tiếng rồi, anh chủ tiệm tên Tính, là dân phượt chính gốc nên rất nhiệt tình chỉ đường cho những kẻ “gà mờ” như mình. Xe thì nhìn đủ loại luôn mà nhìn xe nào cũng mới, mình được giao xe tận nơi, tặng 2 áo mưa, được bảo hành trên suốt chặng đường nói trung là rất đáng đồng tiền bỏ ra dịch vụ rất tốt.
thue xe may phu quoc anh tinh
Điện thoại: 090 989 59 69 hoặc 0987 441 799
Địa chỉ: Sân bay Phú Quốc.
Giá thuê: xe số 120k và xe ga 150k/1 ngày
Thủ tục đơn giản không cần đặt cọc và được phục vụ 24/24h

2. Motor bike for rent – Quang Châu

Dịch vụ chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo!

Giá thuê xe: Với xe số là 120k/ngày và xe ga 150k/1 ngày.

Có ô tô đưa khách đi các tour du lịch, giá cực rẻ. Anh chị chủ có thể dẫn bạn đi ăn thử các món ăn địa phương, ăn cơm bản địa đặc trưng của Phú Quốc!

Điện thoại: 091 301 29 96

3. Cho thuê xe phú quốc 247

Điện thoại: 098 546 55 55

Xe nhìn chung chất lượng khá tốt, giá cả phải chăng, giao xe nhanh chóng, đặc biệt tặng áo mưa và bản đồ cho khách. Sẽ tiếp tục ủng hộ dịch vụ.

Nếu có dịp tới Nha Trang, hãy đọc bài viết Thuê xe máy Nha Trang nhé!!!

Đi chơi ở đâu Phú Quốc?

Dinh Cậu

Còn có tên gọi là miếu thờ Long Vương điện chính đặt miếu thờ chúa Ngọc Nương Nương và thánh tượng Hai Cậu, những tiên nhân bảo vệ ngư dân vùng biển đảo. Chỗ này có con đường đi ra biển đẹp, thuê xe máy phú quốc rồi đi lượn lờ ở đây là quá hợp lý!

Bãi Sao

bai-sao-phu-quoc-3

Chỗ có cây dừa với xích đu mà ai cũng phải check-in khi đến Phú Quốc. Trên đường đến Bãi Sao sẽ thấy 2 biển chỉ dẫn, 1 là hướng bãi tắm công cộng, 2 là hướng bãi trung tâm, đi theo hướng bãi trung tâm là được, có chỗ để xe miễn phí, ra biển quẹo trái đi thêm 1 đoạn nữa mới tới chỗ có cây dừa.

Cáp treo Hòn Thơm

Tuyến cáp treo dài nhất thế giới. Tụi mình chỉ đến check-in ở ngoài ga thôi. Kiến trúc như đấu trường La Mã rất đẹp.

Làng chài Hàm Ninh

lang-chai-phu-quoc

Đây là địa điểm chụp ảnh thú vị, có cầu bê-tông ra ngoài biển, hai bên là nhà hàng hải sản tươi sống, ngon lành. Lưu ý nhỏ cho những ai muốn chụp ảnh cùng con sao biển, đầu cầu có mấy sạp hàng bán đồ, mấy bạn hỏi thuê sao biển để chụp hình là người đưa cho, 20k nha.

Sunset Sanato Beach Club

thue-xe-may-phu-quocjpg

Một khu tổ hợp nằm trong dự án Sunset Sanato tại Bãi Trường – bãi biển nổi tiếng với bờ cát trắng mịn trải dài và nước biển sạch trong. Tới Phú Quốc mà không ghé địa điểm này là uổng phí lắm luôn. Vào uống nước cũng được mà không uống chỉ chụp hình thôi cũng không sao.

bai bien dep o phu quoc

Café Chuồn Chuồn

Quán này nằm trên đồi, từ đường Trần Hưng Đạo, rẽ vào 1 con đường đất, tới ngã 3 rẽ phải rồi đi thằng lên trên đồi sẽ thấy quán. Ngồi ở đây có thể ngắm toàn cảnh Dương Dông rất đẹp.

Nhà tù Phú Quốc

Đây là nơi mô phỏng các cảnh tra tấn, giam giữ những người chiến sĩ cộng sản năm xưa. Mình lân la vào một đoàn khách du lịch để nghe ké về lịch sử từ hướng dẫn viên, thấy bi tráng và hào hùng lắm. Các bạn đừng bỏ qua địa điểm này nhé!

nha tu phu quoc

Chợ đêm Phú Quốc Save

Cá nhân mình thấy kiểu chợ như mấy khi China town ở nước ngoài, nhộn nhịp, đầy đủ đồ ăn thức uống hàng lưu niệm, chợ khá rộng.

cho dem phu quoc

Nằm ngay ngã 3 Bạch Đằng – Nguyễn Đình Chiểu, chợ đêm Phú Quốc mở cửa từ rất sớm, khoảng 17h chiều cho đến 2h sáng hôm sau.

Phía Đông đảo Phú quốc

Cái này theo cá nhân mình thì cũng nên đi cho biết, mất công thuê xe máy ở Phú Quốc mà không được ngắm những thứ này thì cũng hơi thốn, nhưng nói trước là cũng đi cho biết thôi nhé, chứ tất nhiên thì ko phù hợp lắm cho các tín đồ selfie sống ảo vì background không xanh ngát như nền trời mênh mông.

phia dong dao phu quoc

Nét đẹp hoang sơ của vùng phía Đông đảo Phú Quốc mang đến sự thả lỏng thoải mái và thư giãn. Lần đầu đến thì vẫn vote đi đi nhé.

Ăn uống ngon-bổ-rẻ ở Phú Quốc

Đến đây mới là phần đáng tiền khi thuê xe ở máy Phú Quốc nhé anh em! Có xe máy đi đâu, ăn gì, chơi gì chả được. Điểm danh xem nào!

Bánh canh Hạnh: đường Bạch Đàng, trung tâm thị trấn Dương Đông, gần Dinh Cậu. Phục vụ điểm tâm sáng và tối, sử dụng hoàn toàn bằng cá thu tươi.

thue xe may phu quoc an uong

Đặc sản Bún quậy Phú Quốc: gần công viên Bạch Đằng. Đến quán bạn tự phục vụ nha, phong cách quán là vậy, quán rất đông nên phải xếp hàng chờ, mở lúc 3h chiều đến tối. Bún mới làm ra, nóng hổi. Nguyên liệu bao gồm chả tôm, chả cá,chả cá trích tươi xanh. Dát mỏng quanh tô, cho nước sôi dùng để trụng bún vào, làm chín nhanh, cho bún vào…thêm hành và ngò rí thái nhỏ, rắc tiêu. Nước chấm cũng tự mình pha luôn nha, có bảng hướng dẫn to đùng cho khách trong quán.

Chè Nhà Cổ: 14 Bạch Đằng, KP 2, TT Dương Đông.

Kem trái dừa: Địa chỉ: 56 Nguyễn Trãi (ngay cổng chợ đêm Bạch Đằng), ngã 4 Nguyễn Trãi vs Nguyễn Đình Chiểu.

Hải sản Phú Quốc: ăn ở chợ đêm Phú Quốc, hải sản đa dạng, tươi sống.

Một số lưu ý khi thuê xe máy ở Phú Quốc

Lời khuyên cho các cậu là nên thuê xe máy để đi chứ taxi mà đi các điểm thì có mà 5 củ là ít. Thủ tục thuê xe máy ở Phú Quốc cũng rất đơn giản nên chẳng tội gì phải đi taxi. Đừng phân vân gì cả, mọi thứ đều rất tuyệt vời khi chúng ta thuê xe máy tại Phú Quốc.

Đừng nghe mấy bác xe ôm ở ngay bến tàu dụ dỗ thuê xe 200k. Đi vào vài trăm mét có nhà chú này mình thuê có 150k /ngày mà xăng sẵn bình rồi. Chú ý rất nhiệt tình, tên gì thì mình không hỏi nhưng có số điện thoại cho mọi người tham khảo: ‭0909566954‬. Sau khi thuê xe máy mình đóng thẳng hơn 10km vào trung tâm Phú Quốc vào khách sạn.

thuê-xe-máy-phú-quốc-2

Tìm hiểu thêm về: Thuê xe máy Đà Nẵng

Sau khi thuê xe máy sân bay Phú Quốc, mình đóng xe máy chạy hơn 20km về tắm biển Bãi Sao, một trong những bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc, mình đã chụp đc kha khá hình ở đây. Ở đây có hai bãi là Mỹ Lan và Long Beach, thì các bạn nhớ vào phần bãi của Mỹ Lan nhé, mình thấy sẽ sạch đẹp hơn và cũng nhiều góc chụp thần thánh hơn. Nhưng đừng vội, ăn uống đã vì đi mệt cả sáng rồi. Ăn hải sản ở đây thì đúng là mắc hơn thật, cái này các bạn linh động nhé hoặc nhớ chuẩn bị trước cái gì mang theo mà ăn nếu muốn tiết kiệm.

Ở đây có dịch vụ:
Ghế ngồi 50k/ghế
Nhày dù 600-700k/ 15p/ 1 người
Tàu lướt 500-600k/ tàu 2 người

Thật sự là mình hơi tiếc vì chưa đi được Gành Dầu và Hòn Chân Rút vì nghe nói ở đấy đẹp lắm. Gành Dầu là nơi có thể thuê thuyền lặn ngắm san hô. Nhưng vì thời gian không cho phép và đi 1 mình cũng khá mệt nên thôi để dành những điểm đó cho lý do trở lại Phú Quốc vào lần sau.

Mình thích Phú Quốc, cho mình nhiều trải nghiệm mới, cảm nhận mới, cũng là chuyến đi đầu tiên 1 mình trải nghiệm nên chắc là mình sẽ nhớ rất lâu.

Mọi thông tin hỗ trợ cần tư vấn các bạn có thể comment ở phía dưới. Một chuyến đi 2 ngày 1 đêm thì chưa thể oanh tạc hết Phú Quốc nhưng mình tin sẽ giúp các bạn thực sự trải nghiệm Phú Quốc được nhiều nhất trong lịch trình có sẵn. Thuê xe máy Phú Quốc và chạy ngay đi, chạy ngay đi nhé!!!