Khám phá Ninh Bình 2 ngày 1 đêm…

Ninh Bình đẹp thật sự! Bằng một cách lạ kỳ nào đó nó cứ giữ mãi cái vẻ hùng vỹ, yên bình của thiên nhiên được suốt hàng nghìn năm qua.

Lộ trình

•    Phố đi bộ Ninh Bình
  •      Hang Múa
  •      Đầm Vân Long

Phương tiện & quãng đường di chuyển:

Phương tiện di chuyển:

Đợt trước tới Ninh Bình bằng xe khách, đi mệt muốn xỉu. Ở ó có nhiều đoạn đường xấu, gồ ghề; chưa kể các địa điểm du lịch nằm khá xa nên đợt đó phát sinh thêm nhiều chi phí cho việc đi lại…

Lối vào của đa số các Homestay tại Ninh Bình

Vì vậy, đợt này mình thuê xe máy tại Hà Nội – Ninh Bình luôn. Địa điểm mà mình lựa chọn là đơn vị cho thuê xe máy của MOTOGO. Bên này phải nói là quá xịn xò luôn ấy.

• Xe mới cứng, sạch sẽ
  • Chạy ròng 2 ngày mà không thấy có chút vấn đề nào. Nói chung xe khỏe như xe nhà luôn.
  • Tư vấn chu đáo, họ còn chỉ cho mình nên đi tuyến đường nào tốt nhất và tư vấn cả lịch trình đi chơi cho mình luôn. Ưng 100%

Bạn có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ thuê xe máy MOTOGO tại đây
Bạn nào không tiện đi đường dài bằng xe máy thì cũng đừng lo, MOTOGO có cả chi nhánh tại Ninh Bình.

Địa chỉ: 42 đường 27/7, Nam Bình, T.P Ninh Bình
Tổng đài 24/24h: 0338.02.33.44
Facebook: thuexemayninhbinh.motogo
Giá thuê xe số: 120k/ngày ,tính theo 1 ngày = 24h
Giờ mở cửa: 7am – 9pm

Bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết này: Review chi tiết về Thuê xe máy Ninh Bình.

Lộ trình Hà Nội – Ninh Bình:

Xuất phát ở Hà Nội từ 6h30 và 8h30 là mình có mặt ở homestay rồi. Thay đồ và check in sau đó mình bắt đầu hành trình khám phá Ninh Bình.

Bạn nào chưa biết nên lựa chọn homestay nào thì có thể xem qua bài viết “ TOP 10 homestay Ninh Bình giá rẻ – đẹp không lỡ rời xa

Ngày đầu tiên: Cố Đô Hoa Lư – Bái Đính – Tràng An – Phố đi bộ Ninh Bình.

Cố đô Hoa Lư ( 9h30 )

Cố đô mang vẻ đẹp lịch sử và xanh mướt, dung dị của mảnh đất Cố đô xưa.

Đến đây bạn còn gặt hái thêm được rất nhiều ảnh để đời luôn nha!

Nếu như  có nhiều thời gian thì có thể thử trekking lên ngọn núi Mã Yên để thăm lăng mộ của vua Đinh. Mình thì chỉ dạo ngoài cổng một chút checkin rồi đi qua chùa Bái Đính.

Đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng

Nơi đây chủ yếu tập trung khách tour hoặc khách nước ngoài muốn tìm hiểu về lịch sử nước ta; nên đi đâu cũng thấy mấy anh chị tour guide hướng dẫn nhiệt tình.

Chùa Bái Đính ( 10h30 )

Từ ngày nhỏ xíu mình cũng từng nghe qua về ngôi chùa này rồi, sau bao năm vậy mà nó vẫn khiến người ta phải choáng ngợp bởi kiến trúc độc đáo.

Chùa rộng tới 500ha cơ, chia thành 2 khu: Tân Tựu & Cổ Tựu. Tân là khu vực với những kiến trúc mới xây dựng , còn Cổ là ngôi chùa ở trên núi.

* Lưu ý:

• Nên mặc quần áo lịch sự, không mặc váy ngắn quá khi vào chùa nhé các bạn.
  • Nên mua vé xe điện 2 chiều. Chứ thời tiết này mà đi bộ chắc muốn xỉu giữa đường quá.
  • Nên mua nước mang theo; vì ở trong chùa không có bán nước đâu. Thi thoảng mới có 1 vài người xách cái túi bán nước ở dọc đường nhưng mắc lắm.
  • Ở đây có cả dịch vụ hướng dẫn viên. Nếu bạn nào muốn tìm hiểu kỹ hơn và lịch sử của chùa thì nên mua vé nhé. Hình như là 300k/ lần thuyết minh thì phải.
  • Vì chùa khá rộng nên bạn đi tới cổng chùa nhớ chú ý xem bản đồ và di chuyển bằng xe điện nha!

12h mình rời chùa để kiếm quán ăn, việc kiếm được một điểm ăn uống nghỉ ngơi để chiều dồn hết công lực cho chuyến đi Tràng An.

Tràng An ( 14h )

Cuối cùng mình cũng đặt chân được đến đây và có những tấm ảnh chân thật nhất về non nước Tràng An xinh đẹp này. Mọi người đi xe máy thì ở đây đều có bãi đậu gần và thuận tiện lại còn FREE nữa.

Giá vé vào thăm quan Tràng An

200.000đ đối với người lớn

100.000đ đối với trẻ em dưới 1,4 m.

Mức giá vé này đã bao gồm cả vé đi thuyền tham quan Tràng An bằng đường thủy qua sông Sào Khê.

Mỗi thuyền có sức chứa khoảng 4-5 người và hành trình tham quan mất khoảng 3-4 tiếng. Nếu đi dưới 4 người thì mọi người chịu khó chờ xem đoàn khách nào lẻ để xin cùng đò sao đủ 4 vé nhé.

Sơ đồ 3 tuyến đi thuyền của Tràng An

Tuyến 1 là tuyến dài nhất, đi qua hầu hết các hang ở đây. Còn tuyến số 2 thì sẽ đi qua phim trường Kong. Hôm đó mình lựa chọn tuyến số 3; tuyến này sẽ chỉ đi qua những hang động đẹp nhất của Tràng An thôi.

Cái tính thích sống ảo, muốn thuận tiện chụp ảnh tự do hơn nên quyết định mua 4 vé một đò luôn. Giá là 800k để đi riêng hẳn 1 đò.

Theo mình thì chỉ nên đi Tam Cốc hoặc là Tràng An vì 2 điểm này cũng sêm sêm nhau.

Vì cũng đi cả ngày rồi nên mình chỉ ngồi trên thuyền ngắm cảnh non nước rồi về thôi. Nếu bạn muốn đi thêm thì có thể tham khảo qua Những địa điểm du lịch tại Tràng An

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch đầm Vân Long: Lịch trình, Chi phí, Điểm vui chơi

Phố đi bộ Ninh Bình ( 20h )

Kết thúc 3 tiếng ngồi trên thuyền ở Tràng An, mình quay về homestay để nghỉ ngơi 1 chút. Tiện tối nay sẽ đi chơi ở phố đi bộ nên mình ăn tối trên đó luôn.

Thịt dê cơm cháy Ninh Bình phải nói là đã đi vào huyền thoại luôn rồi. Mình ăn ở nhà hàng Đức Dê ( Xem bản đồ ). Mức giá ở đây sẽ giao động khoảng từ 100.000đ – 300.000đ.

Cỡ khoảng 20h là mình bắt đầu dạo quanh phố đi bộ. Phố đi bộ hay còn gọi là Phố Cá Voi. Với cái tên ấy, con phố này được xây dựng mang hơi thở của đại dương cùng những tinh hoa của vùng đất cố đô nghìn năm văn hiến.

Không như các con phố ở Sài Gòn hay Hà Nội, phố đi bộ – Phố Cá được diễn ra vào tất cả các buổi tối trong tuần. ( Từ  17h30 – 23h30 ) – Xem chỉ đường

Kết thúc chuyến đi khá là muộn, mình về tới homestay cũng cơ 23h30. Về tới là ngủ mê mệt luôn, một ngày đi chơi oanh tạc nhưng thu về cũng hàng tá con ảnh để đời.

Ngày 2 ( Hang Múa – Đầm Vân Long )

Không thể tin nối là sáng hôm sau mình có thể thức dậy lúc 6h sáng ( theo báo thức đã cài ). Ăn sáng tại homestay rồi đi checkin đủ các ngóc ngách. Đúng 8h là mình xuất phát qua Hang Múa – bắt đầu cho ngày du lịch thứ 2.

Hang Múa ( 8h )

Thề với các bạn là nơi này quá – quá đẹp luôn ạ. Vé vào đây là 100k/người, nhưng vừa đi qua khỏi cổng đã có cảnh đẹp. Cảnh đẹp khắp mọi nơi các bạn ạ cái gì nó cũng đẹp hết ấy.

Lên tầm nửa đường nó sẽ chia thành hai đường, một đường đi lên đỉnh Ngoạ Long và một đường đi lên đỉnh tháp hang Múa. Khuyến khích các bạn nên khám phá cả hai bên luôn nha vì vé vào nó tận 100k lận đó 🙂

Mệt lúc nào thì nghỉ chân lúc đó vì từng độ cao là từng cảnh đẹp. Lên càng cao càng thấy thiên nhiên nó hùng vĩ kinh khủng. Sẽ hơi đáng sợ một chút cho những bạn sợ độ cao, nhưng đảm bảo với các bạn là nơi này rất đáng để các bạn bất chấp.

Đứng từ trên cao nhìn xuống cảm giác nó phê lắm í, đẹp kiểu gì mà đẹp không tưởng nổi, nhìn xuống còn nhìn thấy cả Tam Cốc đẹp yên bình ngoạn mục nữa. Không có gì để chê.

Đầm Vân Long ( 15h )

Vẫn là ngồi thuyền 3 tiếng ngắm cảnh non nước như ngày hôm qua ở Tràng An; nhưng mình thấy đây là nơi đẹp nhất mình từng ghé qua. Đi thuyền trên đầm Vân Long sẽ được tận mắt ngắm đàn voọc quần đùi trắng. Khi thì chúng xuống chân núi uống nước khi thì ngồi phơi nắng trên đỉnh núi.

Được mệnh danh là “vịnh không sóng”, đến Vân Long là bạn có dịp tận hưởng cảm giác êm ái khi cô lái đò nhẹ nhàng đưa chiếc thuyền nhỏ lướt trên mặt nước.
Tự nhiên lại muốn qua phố bia của Hà Nội chơi tiếp; nên mình qua cửa hàng cho thuê xe máy của MOTOGO Ninh Bình để trả rồi bắt xe về Hà Nội; ( thay vì quay lại Hà Nội trả xe như dự tính lúc trước ). Lên xe ngủ một giấc rồi tối lại có sức đi chơi tiếp. Thuê bên này tiện ghê luôn.

Chuyến đi của mình kết thúc rồi. Hy vọng bài viết này có thể hỗ trợ điều gì đó cho chuyến đi sắp tới của bạn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *