5 Điểm du lịch gần Hà Nội đáng đi nhất trong năm | Cập nhật 2022

Hà Nội là địa điểm thích hợp để bạn dành một khoảng thời gian ngắn cho chuyến du lịch trong nước tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào, vui vẻ cùng gia đình và bạn bè. Ở quanh Hà Nội chẳng thiếu những điểm du lịch đẹp, tuy nhiên để lựa chọn được một nơi phù hợp cho hoạt động du lịch cùng công ty thì chẳng phải điều đơn giản.

Hãy cùng tham khảo 5 điểm du lịch gần Hà Nội dưới đây để có thêm những lựa chọn tuyệt vời cho kế hoạch nghỉ dưỡng của bạn nhé!

Tuyệt tình cốc Hải Phòng

Hồ nước xanh nước rộng hơn 20 ha nằm tại xã An Sơn, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng và được ví như hồ thạch lệ bởi màu nước xanh như đổ mực cùng những dãy núi đá vôi sừng sững bao quanh. Nơi đây thu hút hàng trăm lượt du khách đổ về mỗi ngày để tham quan vì vẻ đẹp huyền bí và kì ảo của nó.

Tuyệt tình cốc ở Hải Phòng

Khoảnh khắc bạn đặt chân đến nơi này, bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh đẹp quyến rũ tựa chốn thần tiên ở đây, màu bàng bạc của những dãy đá vôi in bóng lên mặt hồ xanh biếc tạo nên một tuyệt tác mà mẹ thiên nhiên ưu ái dành tặng cho đất Hải Phòng. Màu nước xanh ngọc của hồ nước này giống hệt hồ Biei của đất nước mặt trời mọc nhưng có phần rộng hơn và cảnh quan núi đồi xung quanh cũng làm tôn thêm vẻ đẹp nơi đây. Màu sắc đặc biệt ấy sẽ là một background hoàn hảo cho album ảnh du lịch của bạn trong dịp du lịch này đấy!

Cách đi đến “Tuyệt tình Cốc” ở Hải Phòng

Để đến đây, bạn có thể tham khảo cung đường như sau: Từ Hà Nội Xuất phát điểm từ trạm thu phí Cầu Bính. Bạn đi thẳng đến đèn xanh đèn đỏ thì rẽ trái về hướng đi phà Lại Xuân.

Đi thẳng hướng TL 352 (qua Thủy Sơn, Mĩ Đồng) đến ngã 3 đường mới thì đi thẳng lên tầm 1km, (đến đoạn cua cua có nhiều mấy cửa hàng bày nhiều xe máy) gặp 1 ngã 3 nữa thì rẽ trái (ngay cạnh ngã rẽ là cửa hàng hoa quả). Rẽ trái rồi đi thẳng. Gặp 1 lối rẽ phải bạn chạy thẳng đến cầu. Qua cầu rẽ phải luôn. Đi lên tầm 300m thì rẽ phải nữa là đến hồ xanh.

Cánh đồng cỏ lau Bình Liêu Quảng Ninh

Nằm giữa ranh giới hai huyện Đình Lập (Lạng Sơn) và Bình Liêu (Quảng Ninh), cánh đồng cỏ lau gây ấn tượng với du khách mỗi khi vào mùa trổ bông trắng muốt. Được biết đến rộng rãi từ tháng 10/2016, cánh đồng này đẹp nhất vào thời điểm cuối thu – đầu đông nên đây là thời điểm thích hợp để bạn có thể cùng người thân du lịch khám phá mảnh đất này.

Cánh đồng lau Bình Liêu Quảng Ninh đẹp ngút ngàn

Cách di chuyển đến cánh đồng cỏ lau

Dù nằm ở địa phận giữa 2 tỉnh nhưng cách đến đây thuận lợi là di chuyển về hướng Bình Liêu. Bình Liêu cách Hà Nội khoảng 270km, bạn có thể đi theo quốc lộ 1, quốc lộ 18 đến Quế Võ, Phả Lại, Đông Triều, Uông Bí, Hạ Long rồi qua cầu Bãi Cháy, đến Ngã 3 Tiên Yên, men theo quốc lộ 18C, qua Hoành Mô là đến nơi. Do đây vẫn là điểm du lịch còn khá mới mẻ nên các dịch vụ tiện ích, nhà nghỉ, quán ăn ở Bình Liêu còn khá ít ỏi, để có chuyến đi thuận lợi bạn cần phải chuẩn bị các đồ dùng cá nhân và thực phẩm tích trữ.

Các bạn có thể đi xe khách, xe máy, oto hoặc thuê xe máy tự lái Hà Nội để trải nghiệm cảm giác đi du lịch bụi cùng “ người ấy”.

Động Am Tiên

Động An Tiêm thuộc quần thể di tích cố đô Hoa Lư, Ninh Bình, Động được ví như “Tuyệt tình cốc” nổi tiếng trong phim kiếm hiệp. Sở dĩ có cách gọi vậy bởi do phần lớn khu vực động Am Tiên là thung lũng ngập nước, được bao bọc xung quanh bởi vách núi đá, tạo nên cảnh đẹp như chốn bồng lai, tương truyền ở đây là nơi vua Đinh Tiên Hoàng từng xây pháp trường, để trừng trị kẻ có tội và có ngôi chùa mà Thái hậu Dương Vân Nga tu hành cuối đời. Đứng từ chùa Am Tiên nhìn xuống, bạn sẽ thấy được bao quát không gian sơn thủy hữu tình.

Với phong cảnh kỳ bí, địa hình đặc biệt đậm chất kiếm hiệp, động Am Tiên như một thế giới riêng biệt ẩn chứa nhiều màu sắc lịch sử thu hút bất kỳ du khách nào ghé thăm.

Khám phá tuyệt tình cốc Ninh Bình - động Am Tiêm
Khám phá tuyệt tình cốc Ninh Bình – động Am Tiêm

Cách di chuyển đến động An Tiên

Đường đến động Am Tiên cách Hà Nội khoảng 100 km. Có hai tuyến đường đi đến Am Tiên. Từ Hà Nội theo quốc lộ 1A khoảng 85 km, tới phố Cầu Huyện, cổng Cố đô Hoa Lư, theo đường 38B khoảng 5,5 km sẽ tới động Am Tiên. Nếu muốn kết hợp tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An trong hành trình, từ Hà Nội theo quốc lộ 1A khoảng 90 km đến TP Ninh Bình, theo đại lộ Tràng An 10 km bạn sẽ đến nơi. Sau đó đi tiếp khoảng 5 km nữa tới động Am Tiên.

Bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện như xe máy, oto tự lái, xe khách hoặc nếu không có phương tiện riêng bạn có thể thuê xe ở Hà Nội để chủ động linh hoạt hơn cho việc di chuyển. Giá thuê xe máy 120.000 đồng/ ngày.

+ Đi xe khách: Bạn có thể bắt xe ở bến xe Giáp Bát hoặc Mỹ Đình (Hà Nội) đến Ninh Bình với giá vé khoảng 100.000 đồng một người. Với thời gian di chuyển khoảng 2 giờ, bạn có thể về tới trung tâm thành phố Ninh Bình. Bạn nhắc nhà xe cho xuống gần khách sạn Hoa Lư, từ đây bắt xe ôm hoặc taxi vào Am Tiên.

+ Đi xe máy, ôtô: Bạn đi thẳng quốc lộ 1A hướng về thành phố Ninh Bình. Sau đó, bạn rẽ phải vào khu danh thắng Tràng An hoặc cố đô Hoa Lư, đi tiếp là có thể đến Am Tiên. Ở đây là khu du lịch nên có bảng chỉ dẫn đường khá chi tiết, rất dễ đi.

Ngoài ra tại thành phố Ninh Bình có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn có thể kết hợp tham quan trong hành trình như :Tràng An, Chùa Bái Đính, Cố đô Hoa Lưm, rừng Cúc Phương,…

Mộc Châu

Du lịch Hà Nội Mộc Châu cuối năm, người ta không kiếm tìm những đồi chè xanh rì dưới nắng mà tìm đến những đồng cải trắng ngút tầm mắt. Ở Thông Cuông, bản Lùn, bản Áng, bản Pa Phách, bản Búa đất rộng, hạt cải được gieo nhiều, khi nở thành hoa thì tạo nên khung cảnh nên thơ, lãng mạn như làm nền cho những bộ phim tình yêu Tây Bắc vậy. Để rồi các du khách lên Mộc Châu mùa hoa cải tháng 12 thích nhất là thuê vài bộ trang phục dân tộc miền núi, đứng diễn giữa đồng hoa cải và chụp hàng nghìn tấm hình kỷ niệm.

Đến đây bạn có thể nhâm nhi những đặc sản đồi núi như thịt trâu gác bếp, bê chao, nậm pịa, cá suối, cá hồi tươi, thắng cố, xôi ngũ sắc, nộm hoa ban, nộm da trâu, măng rừng, cải mèo ngọt là quá đủ cho hành trình du lịch Mộc Châu cuối năm.

Mộc Châu mùa hoa mận

Đường đi Mốc Châu mộng mơ

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 190km bạn có thể đi xe máy, oto, xe khách

+ Đi ô tô khách:  bạn có thể tới bến xe Mỹ Đình, bến xe Yên Nghĩa để bắt những chiếc xe 45 chỗ (giường nằm có, ghế ngồi cũng có) điểm đến của nó là Mộc Châu, Sơn La hoặc Điện Biên. Giá xe khoảng 160.000/khách- giường nằm

+ Đi xe máy: Có hai đường chạy ra quốc lộ 6:

Đi thẳng Nguyễn Trãi, Thanh Xuân (hướng đi Hà Đông) hoặc chạy dọc đường Láng Hòa Lạc rồi cứ thế dọc theo quốc lộ 6 (xem hình). Hầu hết là đi thẳng, nhưng có vài chỗ ngã 3 bạn cần chú ý: đoạn rẽ vào thủy điện Hòa Bình (chỗ này có gốc cây đa lớn giữa đường thì rẽ tay trái) và một chỗ nữa (một hướng đi Thanh Hóa, 1 hướng Mộc Châu). Tốt nhất cứ đến ngã 3 bạn chịu khó dừng lại và hỏi thăm, tránh lạc đường phải vòng lại mất công.

Hướng từ trung tâm Hà Nôi tới Hà Đông, Xuân Mai. Bạn cứ đi thẳng không rẽ ở các ngã 3

Tới Xuân Mai – Hòa Bình bạn chạy dọc theo quốc lộ 6, lần lượt qua Cao Phong và Mai Châu

Qua Cao Phong tới Tân Lạc (bạn rẽ phải ở đoạn cây xăng), qua Tân Lạc là bắt đầu đoạn đèo dốc.

Ở cuối đoạn đèo dốc bạn sẽ qua đoạn “cột cờ”, trung tâm huyện Mai Châu. Đứng trên khu cột cờ này bạn có thể nhìn xuống phía dưới huyện và những quả đồi trắng màu hoa ban.

hoa cải vàng ở Mộc Châu
“Thiên đường vàng” ở Phố Cáo

Sapa

Sa Pa quanh năm là thành phố sương mù. Nhưng vào mùa đông, sương ở Sa Pa dày đặc hơn, khiến cảnh vật mờ ảo, đầy vẻ bí ẩn. Sapa vào dịp cuối năm nhất là tháng 12 hệt như một cung điện mùa đông trong những câu chuyện cổ tích. Núi Hàm Rồng, thác Bạc, nhà thờ đá cổ, hay thung lũng Mường Hoa đều chìm trong sắc trắng tinh khôi của tuyết. Sapa mùa này là một trong số ít những khu vực giúp bạn biến ước mơ dạo chơi trong tuyết hay ngắm những bông hoa băng rơi thành sự thật. Đặc biệt với những con người thích sống ảo, ưa check in, chỉ cần diện những bộ quần áo xinh đẹp một chút và giơ máy chụp hình, bất cứ góc nào ở Sapa mùa này đều trở thành khung hình đẹp cho bạn.

Đến đây bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản tuyệt vời như: Rau tươi như cải bắp, su hào, su su, nấm hướng rừng, lẩu cá hồi, thiên đường đồ nướng mà tất cả giá cả đều vô cùng phải chăng.

sapa

Cách di chuyển đến Sapa – thành phố tuyết

Bạn có khá nhiều lựa chọn khi di chuyển từ Hà Nội đến Sapa: đi xe khách, ô tô riêng, tàu hỏa và cả xe máy, thuê xe gắn máy tự lái Hà Nội cho những ai ưu thích phượt.

+ Đi ô tô: Bạn đi bằng ô tô thì đi thẳng tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Đi theo tuyến này bạn chỉ mất khoảng 4h đồng hồ với tổng chiều dài cung đường là từ 306 đến 330km tùy cung đường trước khi đi vào đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai.

+ Đi xe máy: Đi xe máy từ Hà Nội lên Sapa có rất nhiều hướng đi và bạn có thể chủ động được thời gian chạy xe của mình rất phù hợp với những ai thích “phượt”. Di chuyển bằng xe máy lên Sapa bạn có thể di chuyển bằng các cách sau:

Cách 1: Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phong Châu – Đoan Hùng – Yên Bái – Lào Cai – Sapa (Tổng đường khoảng 360km)

Cách 2: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Cầu Phong Châu – Phong Châu – Đoan Hùng – dọc đường 70 – Lào Cai – Sapa (Tổng đường 370km)

Vì đường lên Sapa có khá nhiều đèo, dốc với tầm nhìn hạn chế  bạn nhớ đi cẩn thận, an toàn và vững chắc tay lái nhé.

+ Đi xe khách: tại các bến xe Mỹ Đình, Lương Yên hoặc Gia Lâm (Hà Nội) đều có các chuyến xe thẳng Sapa

+ Đi tàu hỏa: Tàu hỏa là dạng phương tiện mà khá nhiều người sử dụng khi di chuyển từ Hà Nội đến Sapa. Thông thường tàu chạy lúc 9 hoặc 10 giờ tối tại Ga Hà Nội và đến Ga Lào Cai vào sáng sớm hôm sau, bạn bắt taxi hoặc xe bus để tới được thị trấn Sapa.

sapa chìm trong tuyết trắng

Bạn đừng nên bỏ qua chuyến du lịch vào mùa đông ở Sapa nhé, đảm bảo bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng lý thú đặc biệt là đi bằng xe máy – du lịch bụi cùng bạn bè và người thân.

Hy vọng sau khi đọc về 5 địa danh nổi tiếng nhất nhì miền Bắc, bạn đã có cho mình thêm nhiều sự lựa chọn du lịch gần Hà Nội để đi cùng gia đình, bạn bè, để những ngày kết thúc năm 2018 có thật nhiều điều đáng nhớ.

Nếu bạn cần thuê xe máy, đọc ngay bài viết: https://motogo.vn/thue-xe-may-tai-ha-noi

Motogo – Dịch vụ cho thuê xe gắn máy Hà Nội

Hotline (24/24H) : 0338.02.33.44

Địa chỉ: Cơ sở 1: 20 ngõ 28 Nguyễn Khả Trạc, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

Cơ sở 2: 1081 Hồng Hà, Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Email: contact@motogo.vn

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *